1. VĂN HÓA TRÁCH NHIỆM.

Trách nhiệm của doanh nghiệp lớn đến đâu thì quy mô, tầm vóc của doanh nghiệp sẽ lớn tới đó. Trách nhiệm với đất nước, với nhân dân thì tầm vóc của doanh nghiệp ấy sẽ ở quy mô quốc gia; xác định trách nhiệm của mình với nhân loại, tầm vóc doanh nghiệp ấy sẽ ở quy mô toàn cầu. Triết lý kinh doanh của Hải Long là “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, bởi vậy, mọi quyết định của Công Ty đều dựa trên góc nhìn bổn phận và trách nhiệm với xã hội”.

A.Trách nhiệm đối với người nông dân.

Hải Long quy tụ nhân tài trên khắp mọi miền tổ quốc trong các lĩnh vực nông nghiệp  nhằm tôn vinh giá trị khác biệt. Ngoài ra,Hải Long còn xây dựng một môi trường làm việc với văn hoá tôn trọng sự khác biệt. Với môi trường quy tụ nhiều lứa tuổi và cấp bật nhưng tất cả mọi ý kiến đóng góp đều được lắng nghe, thảo luận mà không phân biệt cấp bậc, tuổi tác.

  1. Trách nhiệm đối với khách hàng.

Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt. Vì thế, Hải Long luôn tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu để đưa ra từng giải pháp với từng khách hàng. Không chỉ thế, Hải Long còn đặc biệt chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin khách hàng nên không có chuyện khách hàng,đối tác Hải Long bị lộ thông tin.Hải Long luôn tự nhắc nhở bản thân cần phải cam đoan cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Ngoài ra, các hàng hoá và sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn cao và minh bạch giá cả trong mọi giao dịch.

Hải Long tạo lập mối quan hệ hợp tác uy tín, bền vững, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, hợp tác làm ăn trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

Song song đó,Hải Long vẫn áp dụng các phương thức kinh doanh đúng với đạo đức, pháp luật.Hải Long đề cao tinh thần cạnh tranh công bằng đối với không chỉ là đối tác mà còn với các đơn vị sản xuất, đối thủ cạnh tranh khác.

C .Trách nhiệm đối với cộng đồng.

Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh, Hải Long ý thức cao đối với trách nhiệm cộng đồng. Điều đó thể hiện rất rõ ở tinh thần cốt lõi của thương hiệu thông qua các hoạt động hổ trợ tư vấn giúp đở nâng cao chất lượng nông sản và các hoạt động hổ trợ đầu ra nông sản cho nông dân.

D.Trách nhiệm đối với môi trường.

Hải Long thực hiện sáng kiến với môi trường hướng đến việc sử dụng các sản phẩm phân bón hửu cơ hướng đến sản xuất an toàn bền vững , cải thiện môi trường sống xanh.

E.Khách hàng là trung tâm.

Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu, phục vụ theo cách riêng.

F.Linh hoạt.

Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh.

G.Tư duy số.

Tư duy hệ thống, Tối ưu hoá, Thông minh hoá.

I.Sáng tạo và chủ động.

Đừng bao giờ nói “không” mà bạn hãy luôn tìm kiếm ít nhất 2 biện pháp.

Hợp tác: Người lớn không cần được người lớn giám sát mà cần người cùng hợp tác. Vì vậy, các thành viên hãy hợp tác cùng nhau dựa trên các nguyên tắc bình đẳng.

Chính trực: Không được đổi trắng thay đen, bản thân phải chịu trách nhiệm với mọi hành vi và lời nói của mình.

2.Mạng lưới kinh doanh của Hải Long.

Hải Long đã vươn mình ra 2 châu lục Á-ÂU. Điểm đặc biệt của Hải Long rằng, đối với mỗi quốc gia, khu vực, Hải Long vẫn giữ được nguyên tên và cải tiến quy trình làm việc sao cho phù hợp với văn hoá của quốc gia đó.Hải Long vẫn luôn giữ đúng giá trị nông sản Việt Nam trên từng nẻo đường và điều ấy là niềm tự hào của tất cả các thành viên của Hải Long.

3.CHĂM NGÔN SỐNG VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HẢI LONG

Hải Long luôn nhìn nhận khách hàng như là một đối tác kinh doanh trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.Tôn trọng lợi ích lẫn nhau là phương châm quan trọng và thiết yếu trong mối quan hệ của Hải Long với các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông.toàn bộ thành viên Hải Long luôn thực hiện theo 7 châm ngôn sống như sau :

TÍN : Hải Long luôn đặt chữ tín  từ lời nói đén hành động lên hàng đầu qua các năm phát triển, đảm bảo sự tín nhiệm của mình đối với khách hàng và toàn thể thành viên Hải Long.Khi có vấn đề hay sự việc gì xảy ra, nguyên nhân đầu tiên đều là do bạn, đừng đổ lỗi cho ai cả.

TÂM : Lấy nông dân – khách hàng  làm trung tâm, tôn trọng và nhìn nhận đúng đắn đóng góp của từng cá nhân từng tổ chức.Ban lãnh đạo luôn đối xử tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên phát triển trên quan hệ bình đẳng, xây dựng và duy trì văn hoá thân thiện, cởi mở.

TRÍ : Văn hoá doanh nghiệp Hải Long  luôn khuyến khích thành viên tự quản trị,tự sắp xếp công việc ,sáng tạo, đề cao tinh thần dám nghĩ dám làm, tìm tòi và áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào quá trình làm việc.

NHIỆT : Từ ban lãnh đạo đến cấp quản lý vàthành viên trong tổ chức tràn đầy nhiệt huyết với tinh thần làm việc nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả qua văn hoá  “Tốc độ, hiệu quả trong từng hành động”.

TRUNG : Hải Long mong muốn xây dựng được một đội ngũ các thành viên tinh hoa luôn trung thành tuyệt đối với công ty, giữ gìn bảo vệ thương hiệu trước nhũng âm mưu chia rẻ nội bộ và xuyên tạc,phát triển thương hiệu ngày càng lớn mạnh hơn,bền vững hơn. Đồng thời hết mình với tinh thần đóng góp sức lực và khả năng để tạo nên những bước chuyển mình quan trọng cho công ty “ phát triển thương hiệu là sự sống còn tiên quyết của doanh nghiệp”

NHÂN : Hải Long luôn xem các thành viên – người nông dân là tài sản quý giá nhất, do đó ban lãnh đạo đưa ra các hổ trợ tốt nhất cho các thành viên – người nông dân của mình. Toàn thể ban lãnh đạo và các thành viên luôn nâng cao tinh thần làm việc – nhân cách sống đẻ hoàn thiện bản thân

HỌC : Toàn thể ban lãnh đạo và các thành viên của Hải Long luôn luôn không được phép tự cao cho mình là giỏi, phải luôn nhắc nhở bản thân luôn học hỏi nâng cao kiến thức nông sản từng ngày.luôn tự nhắc bản thân rằng “ trước khi muốn kinh doanh viêc gì thì bạn hãy là một chuyên gia trong việc đấy”.

Văn hóa công ty Hải Long – Thay đổi là yếu tố tiên quyết

4.CÁC TIÊU CHÍ ĐỐI VỚI LÃNH ĐẠO TRONG VĂN HÓA HẢI LONG.

– Làm việc theo kế hoạch cụ thể, báo cáo rõ ràng đầy đủ  cgho lãnh đọa cấp cao.

– Cần phải khuyến khích, động viên và quan tâm các thành  viên đúng lúc.

– Quan sát và đào tạo những cá nhân có năng lực tốt.

– Tạo một môi trường làm việc tốt, thoải mái đồng thời phải gắn kết các thành viên của các phòng ban lại với nhau.

– Giải quyết theo phương pháp nhẹ nhàng nhất có thể khi phát hiện những trường hợp chia rẻ nội bộ.

– Không ngừng thay đổi và đưa ra những sáng kiến hay các ý tưởng sáng tạo độc đáo.

– Có cách cư xử văn hoá, chính chắn trong mọi công việc và tình huống.

– Lãnh đạo vừa là người cầm lái vừa là người phục vụ.

5.MỤC TIÊU VĂN HÓA DOANH NGHIỆP.

Văn hóa của công ty Hải Long với bề dày hình thành và phát triển, Hải Long đã xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp riêng biệt mà ở đó nhân viên có một môi trường làm việc thân thiện và có thể thỏa sức phát huy sáng tạo. Mong muốn rằng toàn thể các thành viên và các lãnh đạo sẽ thành công đưa Hải Long trở thành thương hiệu nông sản hàng đầu ở Việt Nam.